Tin tức, Tin tức chung

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm kiếm trăm triệu mỗi tháng

Ngày nay với sự bùng nổ của công nghệ và nhu cầu làm đẹp, việc thâm nhập vào các lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, phát triển Spa, xây dựng các trung tâm chăm sóc sắc đẹp cũng đơn giản hơn rất nhiều. Không ít người đã lựa chọn những ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm kiếm trăm triệu mỗi tháng và tạo được nguồn cảm hứng kinh doanh, khởi nghiệp cho rất nhiều người có đam mê kinh doanh trên toàn thế giới. 

Nếu bạn có niềm đam mê trong lĩnh vực kinh doanh, có kiến thức về các dòng mỹ phẩm và yêu thích cái đẹp thì có lẽ công việc kinh doanh mỹ phẩm chính là “chân lý” mà bạn đang kiếm tìm. Không cần tìm kiếm đâu xa, chỉ cần nhìn vào các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, bạn sẽ thấy những con số lên tới hàng triệu, hàng tỷ đô la. Điều này chắc chắn sẽ hứa hẹn một tương lai tươi sáng, khả quan cho các doanh nhân mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu sâu hơn về những ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm kiếm trăm triệu mỗi tháng mà các nhà kinh doanh mỹ phẩm đang theo đuổi. Những ý tưởng này được coi là chìa khóa giúp bạn nắm chắc thành công trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm hơn.

Những ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm hứa hẹn kiếm trăm triệu mỗi tháng.

Có thể khi bắt đầu khởi nghiệp bạn sẽ nghĩ mình không thể sánh ngang hoặc cạnh tranh được với những nhà cung cấp mỹ phẩm có thâm niên và kinh nghiệm lâu năm. Nhưng nếu tìm hiểu thật kỹ bối cảnh của ngành công nghiệp làm đẹp, nhu cầu ngày càng tăng cao của những tín đồ làm đẹp, sự mở rộng tối đa của các ngành nghề làm đẹp… bạn sẽ thấy cơ hội dành cho các doanh nhân hoạt động độc lập trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm là vô cùng to lớn. Chỉ cần có ý tưởng và kiên trì theo đuổi ý tưởng đó, bạn chắc chắn sẽ thành công trong việc kinh doanh mỹ phẩm mà mình yêu thích.

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm Online – trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử.

Không phải bây giờ hình thức kinh doanh mỹ phẩm Online sử dụng triệt để những lợi thế của các sàn thương mại điện tử mới trở nên phổ biến. Mà hình thức kinh doanh này đã được các thế hệ thời trước – thời điểm mà Internet bắt đầu thể hiện sự tuyệt vời của mình trên toàn thế giới sử dụng một cách hoàn hảo. Tạo ra nhiều doanh nhân với thu nhập “khủng” chỉ thông qua việc kinh doanh mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

Ước tính của Digital thì tại Việt Nam có khoảng 70 triệu người sử dụng Internet vào năm 2021, chiếm một lượng khoảng 70% dân số cả nước. Đây là con số vô cùng ấn tượng để các doanh nhân mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm có thể thử sức. Có thể thấy hiện nay ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm Online trên các sàn thương mại điện tử như: Shoppee, Lazada, Tiki, Sendo… đã trở thành xu hướng “cần có” của bất cứ một nhà kinh doanh mỹ phẩm chuyên nghiệp nào.

Việc đầu tư kinh doanh mỹ phẩm Online trên các sàn thương mại điện tử không quá khó nhờ các thiết bị công nghệ thông minh và sức mạnh của Internet. Tuy nhiên, khi quyết định lấn sân vào thị phần của các sàn thương mại điện tử thì bạn cần phải đảm bảo được các yếu tố về: Nguồn hàng ổn định, đầu tư tốt vào phần hình ảnh, video, cũng như nội dung giới thiệu sản phẩm. Đặc biệt sự cạnh tranh trên các sàn thương mại điện tử chưa bao giờ là ít hơn so với sự cạnh tranh trên thị trường thực tế. Nên bạn cần chuẩn bị cho mình kiến thức kinh doanh, kiến thức về mặt hàng mà bạn kinh doanh, đội ngũ hậu thuẫn cả về chiến lược kinh doanh, chiến lược bán hàng, chiến lược tư vấn, chăm sóc khách hàng, chiến lược vận chuyển, bảo quản hàng hóa…

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm Online – Trực tiếp trên các nền tảng xã hội.

Cũng giống như các sàn thương mại điện tử, các nền tảng xã hội cũng là một trong những phương thức giúp những người kinh doanh mỹ phẩm có thể tìm kiếm khách hàng và tăng doanh thu cho công việc kinh doanh hiện tại. Theo như số liệu thống kê của Digital thì tỉ lệ người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam vào khoảng 76 triệu người, xấp xỉ khoảng 74% dân số toàn quốc. Có thể thấy đây là một trong những thị trường kinh doanh mà bất cứ người làm kinh doanh mỹ phẩm nào cũng sẽ không thể bỏ lỡ.

Cùng với đó tỉ lệ người dùng mạng xã hội hơn 5 tiếng mỗi ngày là rất cao, hầu như trong số 76 triệu người dùng mạng xã hội đều có lượng thời gian sử dụng mạng xã hội vào khoảng trung bình 5 giờ mỗi ngày. Chắc chắn việc kinh doanh mỹ phẩm trên các nền tảng mạng xã hội là một trong những ý tưởng kinh doanh đáng để trải nghiệm.

Hiện nay tại Việt Nam, các mạng xã hội có tỷ lệ người tham gia nhiều nhất có thể kể đến như Facebook, Instagram, Tiktok… Một bài đăng giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm trên nền tảng mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận được hàng chục nghìn người xem chỉ trong vòng vài phút. Hiệu quả của việc kinh doanh này sẽ có thể nhìn thấy được. Chỉ với một tài khoản đơn giản, có thể là tài khoản cá nhân, hay tài khoản Fanpage bạn đều có thể thực hiện việc giới thiệu sản phẩm và bắt đầu công việc kinh doanh của mình bất cứ lúc nào. 

Hãy cố gắng tạo ra những hình ảnh đẹp, những nội dung hấp dẫn, những ngôn từ thú vị… để giới thiệu sản phẩm, thu hút sự chú ý của người đọc. Bạn sẽ thấy công việc kinh doanh mỹ phẩm trên mạng xã hội thu về rất nhiều lợi ích to lớn. Đặc biệt sử dụng các nền tảng xã hội để kinh doanh mỹ phẩm sẽ giảm tải cho bạn các chi phí lớn về thuê mặt bằng, thiết kế gian hàng, thuê nhân viên…

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm khi trở thành một chuyên viên trang điểm, Beauty Blogger, chuyên viên tư vấn sắc đẹp…

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm khi trở thành một chuyên viên trang điểm, hay một chuyên viên tư vấn sắc đẹp, beauty Blogger không chỉ còn đơn thuần là việc bạn nhập sản phẩm và bán lại cho người mua. Ý tưởng này yêu cầu rất lớn sự hiểu biết sâu rộng về các dòng mỹ phẩm, cách trang điểm, và cả kinh nghiệm sử dụng sản phẩm mỹ phẩm thực tế. Tuy có chút khó khăn ở bước ban đầu, nhưng lâu dần bạn sẽ thấy ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm này không chỉ mang lại cho bạn công việc kinh doanh thuận lợi. Mà còn giúp bạn hoàn thiện bản thân, trải nghiệm nhiều dòng mỹ phẩm, và kinh nghiệm sử dụng mỹ phẩm, kinh nghiệm chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp chuẩn mực.

Hình thức kinh doanh này chính là việc bạn sử dụng mạng lưới Internet, các nền tảng mạng xã hội như youtube, Facebook, tiktok… để đăng tải, livestream những đoạn video đánh giá về dòng mỹ phẩm, hay cách sử dụng mỹ phẩm, cách trang điểm cho người xem. Lượng xem tăng cao thì sẽ đem lại cho bạn lượt quan tâm lớn, và bạn có thể kết hợp quảng bá sản phẩm mỹ phẩm tới người dùng ngay trong chính video chia sẻ đó.

Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm trong việc trang điểm, hay sử dụng mỹ phẩm đa dạng thì chắc chắn ý tưởng này là dành cho bạn. Hãy cố gắng luyện tập để có một giọng nói truyền cảm, một gương mặt tươi sáng, ưa nhìn, một ngoại hình có thể thuyết phục được người xem. Và chắc chắn không một ai muốn xem một người “đẹp” với kinh nghiệm “hạn hẹp” về các dòng sản phẩm mỹ phẩm, các cách chăm sóc sắc đẹp cả. Hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức làm đẹp chuẩn mực và đa dạng trước khi thực hiện ý tưởng này nhé.

Trong trường hợp bạn tự tin về kiến thức làm đẹp của mình, bạn có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc da, lựa chọn mỹ phẩm… Thì có thể nghĩ đến việc kinh doanh mỹ phẩm với vai trò một người tư vấn, chăm sóc làm đẹp da. Không phải dòng mỹ phẩm cao cấp, đắt tiền nào cũng mang lại hiệu quả hoàn hảo cho mọi đối tượng sử dụng. Hiệu quả sản phẩm còn phải dựa vào sự phù hợp của từng loại da, từng đối tượng sử dụng. Nếu có kinh nghiệm thì bạn nên tư vấn cho khách hàng và bán sản phẩm mỹ phẩm mà mình thấy phù hợp cho họ.

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm bằng việc mở Spa kết hợp cung cấp mỹ phẩm chính hãng.

Trung tâm chăm sóc sắc đẹp, các Spa chăm sóc sắc đẹp ngày càng được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Việc mở một thẩm mỹ viện, hay một Spa chăm sóc sắc đẹp cần rất nhiều yếu tố từ kinh nghiệm, tài chính đến trang thiết bị và không thể thiếu sự góp mặt của các dòng mỹ phẩm.

Nếu bạn có kinh nghiệm và kiến thức về việc làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp thì có thể nghĩ đến ý tưởng mở Spa kết hợp cung cấp các dòng mỹ phẩm phù hợp cho khách hàng.

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm hàng xách tay.

Các sản phẩm mỹ phẩm xách tay là dòng sản phẩm có thể ngầm hiểu là hàng nước ngoài, hàng chính hãng, hàng nhập khẩu… Đây là hình thức kinh doanh không quá mới, tuy nhiên xu hướng sử dụng hàng xách tay chưa bao giờ là cũ. Vậy nên việc kinh doanh mỹ phẩm hàng xách tay luôn được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp.

Lợi thế của kinh doanh mỹ phẩm xách tay là niềm tin vững chắc của khách hàng dành cho hai từ “xách tay”, đối với hầu hết người dùng hiện nay thì hàng xách tay là dòng sản phẩm chính hãng, uy tín, chất lượng và được sản xuất trong một quy trình nghiêm ngặt, hiện đại, và cho hiệu quả sử dụng cao. Vậy nên đối với ý tưởng này thì việc kinh doanh khá thuận lợi. Bạn chỉ cần đảm bảo được nguồn hàng mỹ phẩm xách tay là đã có thể kinh doanh.

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm handmade.

Bên cạnh các dòng sản phẩm mỹ phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng thì hiện nay một bộ phận lớn người sử dụng dành sự yêu mến cho các sản phẩm handmade. Đây là dòng mỹ phẩm được coi là xanh, sạch và an toàn, chi phí không quá lớn. Đối với ý tưởng này thì khi bạn xây dựng được thương hiệu của mình, việc phát triển kinh doanh mạnh mẽ hơn không phải là điều quá khó khăn. 

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên.

Sự đa dạng của các dòng mỹ phẩm hiện có trên thị trường đã mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng cũng như nhiều ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm cho những nhà kinh doanh mới khởi nghiệp. Những dòng mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên như mỹ phẩm chiết xuất từ thảo mộc, mật ong, trái cây… hiện đang được rất nhiều người yêu thích. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là sạch, an toàn và phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Sở hữu nguồn vốn tốt, có kinh nghiệm nhiều trong việc sử dụng và nhận biết mỹ phẩm, bạn chỉ cần một ý tưởng phù hợp là đã có thể khởi nghiệp thành công với công việc kinh doanh mỹ phẩm đang rất phát triển này. Trên đây là những ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm đã giúp rất nhiều người kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng. Hi vọng bạn sẽ tìm được ý tưởng khởi nghiệp thành công nhất cho mình.

Xem thêm: Muốn kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu?