Hiện nay, trên thị trường làm đẹp ngày càng xuất hiện nhiều spa mới mở. Đối với những spa mới khai trương thì làm cách nào để thu hút những khách hàng đến spa đông hơn, tin tưởng và lựa chọn spa của mình, đó chính là điều mà rất nhiều chủ spa lo lắng.
Nhiều spa bỏ ra một số tiền lớn chạy quảng cáo rầm rộ à khách hàng tới spa thì chẳng được bao nhiêu. Cũng có những spa đầu tư hẳn website, thuê nguyên đội ngũ marketing spa rất tốn kém và rồi spa vẫn vắng khách, lượng khách hàng không ổn định, ngày có ngày không. Nếu spa của bạn đang rơi vào một trong những hoàn cảnh trên thì đừng lo lắng nữa! Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những tuyệt chiêu quảng cáo, PR, marketing đã được các chuyên gia tư vấn hàng đầu của Karmel đúc kết ngay dưới đây giúp spa của bạn thu hút khách hàng tới ùn ùn nhé!
Phân tích quy mô hoạt động của spa
Không phải mô hình spa nào cũng cứ quảng cáo facebook, làm website, tài trợ chương trình… mới thu hút khách hàng tới spa. Những phương án tiếp cận khách hàng này chỉ phù hợp với các spa hay thẩm mỹ viện lớn, vốn dày và cơ sở vật chất thuộc phân khúc khá giả trở lên. Ngược lại, nếu một spa có quy mô nhỏ, vốn mỏng, nhân lực ít thì rất khó để theo các phương án quảng cáo xa xỉ, tốn kém này.
Cách đơn giản nhất để thu hút khách đến spa và không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo là bạn phải nắm được điểm mạnh điểm yếu của spa mình, tìm hiểu những spa khác đang hoạt động như thế nào để lên chiến lược cụ thể, dự trù ngân sách rõ ràng và chủ động trong mọi mặt.
Lựa chọn chiến lược thu hút khách hàng cho spa
Đối với spa có quy mô nhỏ
Đặc điểm chung của nguồn khách hàng khi lựa chọn spa thường theo nhu cầu như: chăm sóc massage trị liệu cơ bản, chăm sóc da mặt, gội đầu, xông hơi thư giãn…. Những vấn đề này khách hàng luôn muốn tìm một cơ sở spa gần nơi ở của mình nhất để thuận lợi cho việc đi lại và chăm sóc dễ dàng hơn. Chính vì vậy, bạn đừng quá tập trung tìm kiếm những khách hàng ở xa xôi hay ở trong thành phố mà hãy chỉ tập trung vào nguồn khách hàng xung quanh khu vực lân cận.
Lúc này, phương án quảng cáo để tiếp cận khách hàng biết đến spa của bạn nhiều nhất đó là in tờ rơi quảng cáo dạng voucher hoặc các chương trình ưu đãi giảm giá nhân dịp khai trương để khách hàng có cơ hội dùng thử dịch vụ của spa bạn. Dán băng rôn, in poster – banner thật bắt mắt xung quanh khu vực giúp spa của bạn nổi bật hơn trong mắt người đi đường, đây cũng là một cách thu hút khách hàng vãng lai tương đối ổn.
Đối với spa có quy mô lớn
Như clinic spa, beauty spa, thẩm mỹ viện… thì việc PR marketing cần phải có sự đầu tư chuyên nghiệp và bài bản hơn so với spa quy mô nhỏ. Bởi những loại hình dịch vụ như: phẫu thuật nâng mũi, nâng vòng 1, cắt mí… liên quan trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn nên khách hàng hay có tâm lý dè chừng, lo sợ, luôn muốn tìm tới những cơ sở lớn và uy tín, chất lượng.
Chính vì thế, việc thúc đẩy quảng cáo để nâng cao uy tín, chất lượng spa thẩm mỹ là ưu tiên hàng đầu như: lập website, tạo fanpage trên khắp các nền tảng xã hội hay chạy quảng cáo, gửi email cho khách hàng và những nội dung đăng tải cần được đầu tư chau chuốt nhằm khẳng định đẳng cấp VIP trong lòng khách hàng.
Một số tuyệt chiêu thu hút khách hàng tới spa hiệu quả nhất hiện nay
-
- Thiết kế logo, slogan để nhận diện thương hiệu của spa một cách dễ dàng.
- Phục vụ khách hàng tận tình, chuyên nghiệp qua từng khâu với một thái độ nhiệt tình sẵn sàng phục vụ.
- Quảng bá hình ảnh spa thông qua những sự kiện xã hội như: hội chợ thương mại, triển lãm hay event về làm đẹp.
- Luôn chú trọng tới khâu chăm sóc khách hàng và thường xuyên đưa ra lời khuyên với khách hàng nhằm tạo sự tin tưởng với spa, và sẽ quay trở lại spa thêm những lần sau nữa.
- Thu hút khách hàng đến spa bằng cách hợp tác với người nổi tiếng tới trải nghiệm dịch vụ và nhờ họ viết bài review, livestream để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn.
- Để tạo ấn tượng cho khách hàng, spa nên thực hiện chương trình giảm giá cho khách hàng sử dụng lần đầu tiên để thu hút sự chú ý. Từ đó, khách hàng sẽ tới spa bạn lần thứ hai và nhiều lần khác.
- Spa của bạn có thể in thêm một số loại quà tặng như túi đựng mỹ phẩm, túi xách bằng vải,…Để mỗi lần khách hàng mang chiếc túi đó đi đến đâu thì thương hiệu spa của bạn sẽ được phủ sóng đến đấy.
- Tặng thẻ thành viên cho khách hàng là cách lưu trữ thông tin của khách, sẽ giúp spa của bạn dễ dàng chăm sóc và hỗ trợ khách hàng hơn.
- Quảng cáo bằng hình ảnh thực tế là một chiến lược thông minh để chứng tỏ spa của bạn đưa uy tín, chất lượng lên hàng đầu, khiến khách hàng tin tưởng nhiều hơn khi đọc thông tin quảng cáo.
- Thu hút khách hàng đến spa bằng cách thiết kế đẹp mắt và tối ưu hóa không gian.
- Đặc biệt yếu tố quan trọng nhất để quyết định chất lượng dịch vụ spa của bạn thu hút được khách hàng là sản phẩm sử dụng cho các khách hàng phải là mỹ phẩm chính hãng chuyên biệt dành cho spa, cam kết hàng chính hãng an toàn, lành tính và đảm bảo chất lượng.
Karmel được các chuyên gia da liễu đánh giá cao về chất lượng sản phẩm của công ty đều mang lại hiệu quả cao, vượt ngoài sự mong đợi, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng và được khuyên dùng tại các spa, clinic hiện nay. Đặc biệt, Karmel còn sở hữu các chính sách đại lý tốt nhất, đảm bảo hàng chính hãng, đa dạng các sản phẩm với những hỗ trợ về chuyên môn, chiến lược kinh doanh. Bạn hãy chú ý theo dõi các bài viết mới nhất của Karmel tại website https://karmel.vn/ để cập nhật những thông tin mới nhất nhé! Chúc spa của bạn luôn thành công và đông khách!
Xem thêm: Cách tìm nguồn mỹ phẩm sạch, mỹ phẩm spa chất lượng ở đâu?